โครงการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชาย เยาวชน และประชาชนทั่วไป ปีงบประมาณ 2567 ณ ศพด. (ศูนย์ 2) ต.บ้านพรุ

วันที่ 07/05/67 #เทศบาลเมืองบ้านพรุ นำโดยนายวินัย รัตนพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการ #คณะทำงานกอง #สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองบ้านพรุ , อสม. ,คณะกรรมการมัสยิดดารุลฮูดา (โปะหมอ) เข้าร่วมเปิดโครงการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชาย เยาวชน และประชาชนทั่วไป ปีงบประมาณ 2567 ณ ศพด. (ศูนย์ 2) ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
♦️เมื่อเวลา 09:00น. นายวินัย รัตนพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ซึ่งการทำหัตถการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายในครั้งนี้ หรือที่เรียกว่าการทำ สุนัต จะทำโดยบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่งจะช่วยลดอัตราการติดเชื้อและภาวะเลือดออกมาก จะช่วยให้เด็ก เยาวชนและประชาชนทั่วไปเพศชาย ได้รับบริการที่มีความปลอดภัย มีสุขอนามัยที่ดี สามารถลดภาวะเสี่ยงและป้องกันโรค ลดโอกาสการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ต่อไปในอนาคต
♦️การทำหัตถการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายในครั้งนี้ได้มีวิทยากร
นางคัมภีรา จูห้อง พยาบาลวิชาชีพชำนาญพิเศษ งานป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ มาบรรยาย การปฎิบัติตนก่อนและหลังการขลิบหนังหุ้มปลายฯ ให้ผู้เข้ารับหัตถการทราบ พร้อมทั้งสาธิตการดูแลบาดแผลหลังทำหัตถการเพื่อให้แผลหายดีไวยิ่งขึ้น
🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭
ปล. ภาพถ่ายใช้เพื่อสื่อประชาสัมพันธ์ในโครงการฯ ภายใต้นโยบาย #PDPA