ประชุมถอดบทเรียนการรับมืออุบัติภัยสารเคมี กรณีเพลิงไหม้โรงงานผลิตพลาสติกและโฟม ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ณ ห้องประชุมสภา ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านพรุ

วันที่ 26/10/65 เวลา 13.00 น. #เทศบาลเมืองบ้านพรุ นำโดยนายวินัย รัตนพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกับสำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุม #ถอดบทเรียนการรับมืออุบัติภัยสารเคมี #กรณีเพลิงไหม้โรงงานผลิตพลาสติกและโฟม ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ณ ห้องประชุมสภา ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านพรุ🎗🤝

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติกและโฟม ในพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านพรุ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 นั้น ถือเป็นกรณีอุบัติภัยด้านสารเคมี ที่มีหน่วยงานหลายภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการรับมือต่อภัยพิบัติที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านการเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตลอดจนการดูแลผลกระทบต่อสุขภาพให้กับกลุ่มเสี่ยงต่างๆ เพื่อให้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นกรณีศึกษาและเป็นประโยชน์ในการรับมือกรณีอุบัติภัยสารเคมี ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต จึงจัด #ประชุมถอดบทเรียนการรับมืออุบัติภัยสารเคมี กรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตพลาสติกและโฟมขึ้น🔥🚒

👉👩‍⚕️จากนั้น คุณบงกช เชี่ยวชาญยนต์ นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา กล่าวชี้แจ้งวัตถุประสงค์ของการประชุมเสร็จ นายทัศนะ ประทุมวรรณ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข ผู้แทนจากเทศบาลเมืองบ้านพรุ สรุปเหตุการณ์และการดำเนินการขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต่อด้วยหน่วยงานที่ร่วมประชุม ทั้ง 14 หน่วยงาน ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อหารือแผนการดำเนินงานเตรียมความพร้อมในการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินสารเคมี ในพื้นที่จังหวัดสงขลาร่วมกัน หลังจากนั้นผู้แทนจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ ศูนย์อนามัยที่12 และศูนย์สุขภาพจิตที่12 ได้ชี้แจงคืนข้อมูลผลการตรวจคัดกรองสุขภาพผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผลการสำรวจผลกระทบต่อสุขภาพ จากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้👨‍⚕️👈
🙏เทศบาลเมืองบ้านพรุขอขอบคุณหน่วยงานทั้ง14 หน่วยงานที่ได้มาร่วมถอดบทเรียนในครั้งนี้🙏
🔥ผู้แทนโรงงาน
🔥ผู้แทนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง
🔥ผู้แทนเจ้าหน้าที่กู้ชีพ
🔥ผู้แทนภาคประชาชน (ประธานชุมชนโดยรอบโรงงาน)
🔥ผู้แทนสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา/จังหวัดสงขลา/อำเภอหาดใหญ่
🔥ผู้แทนสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา
🔥ผู้แทนจากสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 16 (สงขลา)
🔥ผู้แทนสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดสงขลา
🔥ผู้แทนสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสงขลา
🔥ผู้แทนสำนักงานแรงงาน จังหวัดสงขลา
🔥ผู้แทนจากหน่วยงานสาธารณสุขระดับพื้นที่ สสจ.สงขลา/สสอ.หาดใหญ่/รพ.หาดใหญ่)
🔥ผู้แทนจากหน่วยงานสาธารณสุขระดับเขต (สนง.ป้องกันควบคุมโรคที่12/ศูนย์อนามัย.12/ศูนย์สุขภาพจิตที่12)
🔥ผู้แทนจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
🙏🤝🚒🔥🧑‍⚕️👩‍⚕️🧑‍💻👩‍💻👷👷‍♀️🧑‍🚒🔥🚒🤝🙏
📸 ภาพ/ข่าว :

งานบริการและเผยแพร่วิชาการ

กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ