โครงการเสริมสร้างแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2565 จำนวน 120 คน ลงพื้นที่ทัศนศึกษาดูงานจังหวัดพัทลุง

👉วันที่ 30/08/65 เวลา 08.00 น.#เทศบาลเมืองบ้านพรุ นำโดยนายวินัย รัตนพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านพรุ และหัวหน้าส่วนราชการ นำทีมผู้เข้าอบรม โครงการ #เสริมสร้างแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี 2565 จำนวน 120 คน ลงพื้นที่ทัศนศึกษาดูงานจังหวัดพัทลุง👈
🌿🐄🐓หลังจากเมื่อวานนี้ผู้เข้าอบรมในโครงการ #เสริมสร้างแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ได้ฟังบรรยายเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไปแล้ว วันนี้ได้ลงพื้นที่จริงศึกษาดูงาน เยี่ยมชม #ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านโหนดหมู่ ตำบลหารเทา อำเภอปากยูน จังหวัดพัทลุง โดยได้รับการต้อนรับจาก นายรื่น แก้วกระจ่าง กำนันตำบลหารเทา (ประธานกลุ่มศูนย์เรียนรู้บ้านโหนดหมู่) และคณะ โดยการทัศนศึกษาดูงานได้แบ่งเป็นฐาน ดังนี้
🌿🌳 #ฐานที่ 1 #ตามรอยโคกหนองนาเมืองลุง
โดยนางกันยารัตน์ จิรดา และคุณวิชิต สุมามาน
🐄🐮 #ฐานที่ 2 #วัวหลุม
โดยนายกันตินันท์ ถิมากมา
🌿🐄🐓🐝ผู้เข้าร่วมทัศนศึกษาดูงานได้เห็นภาพการลงมือทำจริง การเลี้ยงวัวหลุม เพื่อขายขี้วัว เลี้ยงไก่ เพื่อขายไข่ เศรษฐกิจพอเพียงบนพื้นที่ที่จัดสรรได้อย่างลงตัว สามารถสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวและคนในชุมชนได้ โดย #ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านโหนดหมู่ ได้รับรางวัลระดับประเทศในหลากหลายสาขาด้านการพัฒนาเศรษฐกิจพอเพียง🐝🐓🐄🌿
🌿หลังจากนั้นเดินทางทัศนศึกษาดูงานกันต่อ ณ #กลุ่มก้าวเดินตามพ่อ ตำบลป่าบอน อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ได้รับการต้อนรับจาก ร.ต.ต อำพล แก้วมุสิก และฟังบรรยายหัวข้อ ⬇️⬇️
🍂การเรียนรู้ศูนย์ชีวภัณฑ์
👨‍🌾โดย คุณคิ้น สุวรรณ
🍂การเรียนรู้ทำมูลไส้ดือน การปลูกทุเรียน การเลี้ยงผึ้ง/หญ้าหวาน
👨‍🌾โดย คุณสุรศักดิ์ กุลลาย และคุณสนิท ชูจันทร์
🍂การปลูกสละอินโด การปลูกสละสุมาลี
👨‍🌾โดย คุณสำราญ เขมังฆะโล และคุณปราโมทย์ เกตุมาก
🌿🍂🐚🐝ผู้เข้าร่วมทัศนศึกษาดูงาน ได้เห็นพืชเศรษฐกิจแบบผสมผสานบนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ที่สามารถสร้างรายได้และเห็นการร่วมมือกันระหว่างกลุ่มฯกับชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น บรรยากาศในวันนี้คึกคัก สนุกสนาน ผู้เข้าอบรมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก นอกจากได้นำความรู้ที่ได้ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อนเดินทางกลับอุดหนุนของฝากติดไม้ติดมือกันทุกคน🐝🐚🍂🌿
😊ผู้เข้าอบรมมีความสุข #เทศบาลเมืองบ้านพรุก็มีความสุขไปด้วย😊
🐝🍯🐝🌿🌳🐄🐓🥚🌳🌿🐝🍯🐝
📸ภาพ/ข่าว :

ประชาสัมพันธ์

งานบริการและเผยแพร่วิชาการ

กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ

เทศบาลเมืองบ้านพรุ