โครงการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช รีสอร์ท สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา

วันที่ 27/08/65 #เทศบาลเมืองบ้านพรุ นำโดยนายวินัย รัตนพันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ (ประธานในพิธี) พร้อมด้วย นางสุภาภรณ์ ฉายกลิ่น เลขานุการนายกเทศมนตรี , นางสาวพิมพ์ใจ รัตนะ ผอ. กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และ คณะทีมงานกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบ้านพรุ จัดอบรม #โครงการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 26 – 27 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมบีพี สมิหลา บีช รีสอร์ท สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา
♦️เนื่องด้วย กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบ้านพรุ ได้จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม เพื่อพัฒนาส่งเสริมผู้สูงอายุให้เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะการเป็นผู้สูงอายุที่มีคุณค่า ลดปัญหาความเจ็บป่วย ภาวะทุพพลภาพหรือเป็นผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง โดยให้ผู้สูงอายุของเทศบาลเมืองบ้านพรุมีความรู้ ความเข้าใจ มีเจตคติที่ดีและสามารถดูแลสุขภาพของตนเองแบบองค์รวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
♦️กิจกรรมวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ในโครงการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากร โดย พญ สุรภา
หังสพฤกษ์ จากโรงพยาบาลหาดใหญ่ พร้อมด้วย น.ส. ปรางระวี วงษ์สกุล แพทย์แผนไทยปฏิบัติการ และ นางสุภวรรณ กาวิรส ผู้ช่วยแพทย์แผนไทย ซึ่งทีมวิทยากรของโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้มาให้ความรู้สุขภาพองค์รวมและการเปลี่ยนแปลงในวัยสูงอายุ และโรคที่พึงระวังสำหรับผู้สูงอายุ สอนการใช้วิชา #มณีเวช #การปรับอิริยาบถให้สมดุล โดยฝึกสอนท่ายืน 5 ท่า ท่านอน 4 ท่า ต่อด้วยกิจกรรมละลายพฤติกรรมและสันทนาการเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในสังคมสำหรับผู้สูงอายุ โดยมีการแสดงของผู้สูงอายุ และการประกวด ดาวเด่น เดือนเด่น ผู้สูงอายุประจำปี 2565 โดยผลการประกวด #กิจกรรมดาวเด่นเดือนเด่น ผลดังนี้
♥️เดือนเด่น♥️ 🌈ได้แก่ นายวิระ เบ็ญล่าเต๊ะ🌈
♥️ดาวเด่น ♥️ 🌈ได้แก่ นางประเทือง ไฝเสน🌈
♦️กิจกรรมในวันที่ 27 สิงหาคม 2565 ผู้สูงอายุมาออกกำลังกายในตอนเช้าร่วมกัน โดยใช้วิชามณีเวชในการออกกำลังกาย และต่อด้วยการตรวจวัดสุขภาพร่างกายของทุกคนโดยการ ตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โดยทีมงานกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบ้านพรุ และหลังจากนั้นเข้าฟังการอบรมให้ความรู้และทักษะการปฏิบัติเพื่อดูแลสุขภาพและแก้ปัญหาด้านสุขภาพตนเองสำหรับผู้สูงอายุ โดยมีวิทยากร น.ส. ราตรี บินหรีม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จาก โรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยให้ความรู้ เรื่องสุขภาพจิตในผู้สูงอายุ และการเสริมสร้างภูมิคุมกันทางจิตใจ พร้อมตรวจคัดกรองสุขภาพจิต และประเมินความเครียด และประเมินโรคซึมเศร้า เมื่อเสร็จสิ้นการอบรม ในวันนี้ คณะผู้เข้าร่วมอบรม #โครงการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพผู้สูงอายุแบบองค์รวม ประจำปี 2565 ได้เดินทางกลับ เทศบาลเมืองบ้านพรุ โดยสวัสดิภาพ
♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️🇹🇭♥️
ภาพ/ข่าว : นราพฤทธิ์ เชื้อแก้ว

ประชาสัมพันธ์ #กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม #เทศบาลเมืองบ้านพรุ