ประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติเมื่อผลตรวจ ATK เป็นบวก

🇹🇭📌ข่าวประชาสัมพันธ์🇹🇭📌
วันที่ 2/3/65


แจ้งประชาสัมพันธ์ เรื่อง แนวทางการปฏิบัติเมื่อผลตรวจ ATK เป็นบวก


📌การปฏิบัติสำหรับผู้ตรวจพบเชื้อ เมื่อพี่น้องประชาชนชาวบ้านพรุ ตรวจ ATK แล้วพบว่าชุดตรวจขึ้น 2 ขีด หรือผลการตรวจเป็นบวกไม่ต้องตกใจ ให้ปฏิบัติดังนี้
1. ให้รีบแจ้ง อสม.ในเขตพื้นที่ หรือ แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อลงทะเบียนเข้าระบบการรักษาทางไลน์ (ตาม QR code ) หรือ เบอร์โทร 063 494 1981, 063 494 1979 ได้ทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ -วันอาทิตย์ เวลา 08.30 -18.00 น. โดย ศูนย์บริการสาธารณสุข เทศบาลเมืองบ้านพรุจะเป็นผู้ประสานงาน ส่งทะเบียนข้อมูลของผู้ป่วยให้กับโรงพยาบาลหาดใหญ่ ในเวลา 18.00 น.ของทุกวัน
2. เมื่อโรงพยาบาลหาดใหญ่ได้รับทะเบียนแล้ว จะนำข้อมูลของผู้ตรวจแล้วพบเชื้อ เข้าระบบเพื่อทำกรองคัดกรอง และนำส่งผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษา ตามความรุนแรงของโรค ในระหว่างนี้ ให้ผู้ตรวจพบเชื้อรอการติดต่อจากแพทย์ พยาบาลของโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อทำการซักประวัติอาการเจ็บป่วย ท่านจะได้รับการวินิจฉัยโรค และคำแนะนำการปฏิบัติตนจากแพทย์ พยาบาลตามขั้นตอนการรักษา
3. ในกรณีผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษา และได้รับคำสั่งแพทย์ให้ทำการรักษาตัวที่บ้าน หรือที่เรียกว่า HI ( โฮม ไอโซเลชั้น ) โรงพยาบาลหาดใหญ่จะรับผิดชอบในการรักษา โดยจะจัดบ๊อกเซท ( Box set ) ยาฟาวิพิราเวียร์ และ อาหาร 3 มื้อ/วัน ส่งให้กับผู้ป่วยที่บ้าน
แต่เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 รุนแรงมากขึ้น ผู้ป่วยติดเชื้อในเขตอำเภอหาดใหญ่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดความล่าช้าในระบบการให้บริการ โรงพยาบาลหาดใหญ่จึงแก้ปัญหามอบหมายให้ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองบ้านพรุเป็นผู้ นำ Box set และ ยาฟาวิพิราเวียร์ มาแจกจ่ายให้ผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่แทนโรงพยาบาล
ดังนั้น ในกรณีที่ผู้ป่วยติดเชื้อรักษาตัวที่บ้าน HI ที่สแกนเข้าระบบเกิน 3 วันแล้ว ยังไม่ได้รับ Box set และ ยาฟาวิพิราเวียร์ จากโรงพยาบาลหาดใหญ่ ให้ติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองบ้านพรุ เบอร์โทร 074 384901 ในวันและเวลาราชการ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านพรุจะได้เร่งรัด ติดตามประสานกับโรงพยาบาล เพื่อนำจ่ายให้ผู้ป่วยติดเชื้อโดยเร็วที่สุด
สำหรับอาหารของผู้ป่วยติดเชื้อหากยังไม่ได้รับ ให้ติดต่อกับโรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยตรง ตามเบอร์โทรที่โรงพยาบาลได้ให้ไว้กับท่าน
เทศบาลเมืองบ้านพรุ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และจะเร่งรัดดำเนินการให้รวดเร็วที่สุด และขอให้พี่น้องชาวบ้านพรุร่วมกันปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด แล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน


📌ด้วยความห่วงใยจากคณะผู้บริหารงานเทศบาลเมืองบ้านพรุ📌